top of page
รูปภาพนักเขียนเจ้าของไงจะใครล่ะ

สร้างกล้ามและลดไขมันไปพร้อมกัน

จริงๆ แล้วการสร้างกล้ามและลดไขมันไปพร้อมกัน สามารถทำได้ง่ายๆ ใช้ความเข้าใจหลักๆ ดังนี้

  1. ร่างกายไม่ได้ใช่ Calorie จากอาหาร การนับแคล เป็นเรื่องหลอกลวง

  2. การกินไขมัน ไม่ได้ทำให้อ้วน แล้วไขมันอิ่มตัวจากสัตว์จะสามารถไปเปลี่ยนโครงสร้างเซลล์ไขมันในร่างกาย ให้เปลี่ยนเป็นแบบที่เป็นผู้เป็นคน

  3. ไขมัน ตามจุดต่างๆ สามารถนับเป็นชิ้นส่วนของร่างกาย ที่มีหน้าที่ มีงานทำ และการกินไขมันสัตว์ จะทำให้มั่นใจว่ามันจะทำงานของมันได้

  4. Carbohydrate ข้าว แป้ง ทุกชนิด คือน้ำตาล ซึ่งไม่ได้ให้พลังงานแบบที่เข้าใจ แต่เป็นอาหารที่เมื่อกินแล้ว จะสั่งให้ร่างกายเก็บพลังงานนั้น เป็นไขมัน ไว้ใช้ในวันข้างหน้า และเก็บเป็นไขมันได้

  5. ร่างกายจะคงระดับน้ำตาลไว้ประมาณ 4 กรัม เท่านั้น ตลอดเวลา เพราะค้างมากกว่านี้นาน จะเป็นอันตราย และสามารถปั๊มน้ำตาลออกมาให้ใช้ ตราบใดที่มี สารตั้งต้น ให้ใช้ แต่เรากินแป้งไปที 100 กรัม ก็สูงทะลุฟ้า จะทำให้ร่างกาย ไม่ผลิตน้ำตาล ไม่สร้างพลังงาน เป็นผลให้ กินแป้งแล้วง่วง

  6. ไม่กิน HIGH FAT + HIGH CARB ใน 1 มื้ออาหาร


สิ่งที่ต้องทำ ถ้าต้องการสร้างกล้ามลดไขมันไปพร้อมกัน จะใช้กระบวนการหลักตามนี้

LIPOLYSIS (การแตกเซลล์ไขมัน) จะได้ตัวย่อย 2 ตัว คือ

  1. Free Fatty Acid (FFAs) ซึ่งจะถูกกล้ามเนื้อและเซลล์ต่างๆ ดึงไปใช้เป็นพลังงาน ผ่านกระบวนการ Beta Oxidation ซึ่งจะได้ ATP มาใช้เป็นแบตเตอรี่ในที่สุด

  2. GLYCEROL จะถูกตับเอาไปใช้ผลิตน้ำตาล เรียกว่า Gluconeogenesis แล้วน้ำตาล ก็เอาไปผลิจ ATP อยู่ดีเหมือนกัน


แปลว่า ร่างกาย สามารถสร้างน้ำตาล เพื่อไปสร้าง ATP ได้เท่าที่มันต้องการ ตราบใดที่เราจับมัน ให้อยู่ในสภาวะที่เหมาะสม นั่นคือ


  1. LOW INSULIN อินซูลินในระบบต่ำ อินซูลินจะสูงเวลาเรากินข้าว เพราะน้ำตาลในเลือดจะสูง เมื่อสูง ไม่เอาลงจะอันตราย ก็จะต้องปิดระบบไป เอาที่กินไปอะ เข้าก่อน แล้วผ่านไปค่อยว่ากัน (การที่คุณกระจายกินแป้ง 4-5 มื้อ หวังกระตุ้นระบบเผาผลาญ จริงๆ คือได้ผลตรงข้าม)

  2. คุณจะต้อง กิน ไขมันสัตว์ ให้มากพอ ผมเน้นไขมันสัตว์ เพราะง่าย ถ้าจากพืช ก็ กะทิเลย เพราะมันจะมีชุดฮอร์โมนคือ Leptin, Glucagon, Adiponectin, GLP-1, GIP ซึ่งชุดนี้มันจะโผล่ ในเวลาที่ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ หลักๆ คือมันอยู่เพื่อให้ร่างกาย Lipolysis ไปเรื่อยๆ รักษาการอักเสบ แล้วเพิ่มความสามารถในการสร้าง ATP แล้วทำให้กล้ามกลับตับ ใช้กลูโคสได้ดี กล้ามถึงแน่นขึ้น การจำกัดน้ำตาล ไม่ได้แปลว่าจะขาดน้ำตาล แต่กลับกัน ถ้าจัดสภาพให้เหมาะสม จะมีน้ำตาลเหลือใช้ แล้วใช้ได้ดีมาก

  3. มื้อแรกอย่ากลัวของมัน เต็มที่ จะเบคอน 200 กรัม + ไข่ + เนย จัดไป แต่ไม่เอาแป้งแม้แต่หยดเดียว

  4. เมื่อร่างกายอยู่ในสภาวะนี้ แปลว่า เวทยังไงแรงก็ไม่ตก เพราะว่ามีทั้ง FFAs และ Glycerol เต็มไปหมด ผลิต ATP ได้ทั้งจาก น้ำตาล และ จาก ไขมัน ร่างกายจะเลือกตัวที่เหมาะที่สุดในเวลานั้น แต่ถ้าคุณกินคาร์บตลอด มันจะปิดส่วนของไขมัน แล้วทำให้ระดับพลังงานไม่คงที่

  5. เวทเสร็จ อาจจะไม่ต้องกินอะไรตามเลย เพราะมันเติมกลับเองจาก FFAs, Glycerol ที่มีอยู่เพียบ แต่ถ้าออกหนักแล้วรู้สึกอยากกิน ลองกินน้ำแร่ดู สำหรับผม work มากๆ หรือผมเห็น sponsors ออกเกลือแร่ตัวใหม่ ที่เป็น ISOTONIC เออตัวนั้นน่าลอง


การกิน Carbohydrate จะเป็นสวิทปิดกระบวนการข้างบน ทั้งหมด ดังนั้น ถ้าต้องการผลแบบดีมากๆ ให้จำกัดคาร์บ ไปกินก่อนนอน โดยไม่สำคัญว่าจะกินข้าว กินเค้ก กินผลไม้ กินน้ำอ้อย กินได้หมด เราจะกินแค่ครั้งเดียว เพื่อปิดสวิท ให้ร่างกายใช้อินซูลินเยอะๆ เคลียร์กรดอะมิโนให้เข้ากล้ามเข้าเซลล์ให้หมด แล้วเปิดทางให้เอาสาร Tryptophan ซึ่งเป็นยานอนหลับธรรมชาติเข้าสมองไป ก็จะหลับสบาย มื้อแรกอย่ากลัวของมัน ก่อนนอนอย่ากลัวแป้ง


จะเห็นว่า Calorie ไม่มีผล คุณสามารถหิวกินเบคอน หิวกินเนื้อบด หิวกินเป็ด ทุกครั้งที่กิน ไม่มีข้าวหรือขนมปัง ไปได้เรื่อยๆ ก่อนนอนกินของหวาน จบ นอน
ทุกครั้งที่ไปซื้อของกิน สิ่งที่คุณจะซื้อ คือเนื้อสัตว์ที่ชอบกินที่สุด ไส้กรอก โบโลน่า เบคอน เป็ด ไข่ เนย ชีส แต่ถ้าวันไหนอยากกินเค้กกลางวัน ก็แค่ซื้อกินไป จบ

เหตุผลที่ ไม่ห้ามการกินเค้ก ก็เพราะว่า มันอร่อย + แพง กินแล้วจบ มีความสุข ฟิน แต่การที่มานั่งกินข้าว ขนมปัง แต่หวังลดไขมัน ฝืนทำแล้วหวังไปเรื่อย มันผิด ให้ตัดมันออกไป แล้วชีวิตจะดีขึ้นมาก แล้วอาการ ตด เรอ ท้องอืด จะไม่มีอีกต่อไป

มื้อแรกอย่ากลัวของมัน ก่อนนอนอย่ากลัวแป้ง อยากกินของหวานก็กิน แต่ข้าวกับขนมปัง ไม่เหมาะกับคุณ ณ ตอนนี้ ไว้ลีนแล้ว ค่อยๆ ใส่กลับ ดูการตอบสนองที่แท้จริง
เรื่องการใช้ฮอร์โมน

ยาที่ออน เลือกได้ตามความรู้และตามงบ แต่ว่าถ้าเลือกเพิ่มตัวที่เพิ่มการสลายไขมันและผลิตน้ำตาล ก็คือ โกรทฮอร์โมน ถ้าใช้ตอนเช้า ระดับน้ำตาลเนี่ย ยิ่งสูงกว่าเดิมอีก เพราะมันกระจายไขมันออกมารอใช้หมด มันก็จะกลายเป็นว่า กระบวนการใช้ไขมัน ยิ่งเร็วขึ้นอีก ผลที่ตามมาอีกคือ


  • เส้นเลือดขึ้นมากกว่าเดิม ฟูจัด เพราะน้ำตาลออกมาเต็มเลย

  • จะสามารถยืดเวลาการกินออกไปได้อีก โดยไม่หิว เพราะน้ำตาลกับไขมันรอให้ใช้เพียบเลย

  • แต่ถ้ากินคาร์บไป มันก็จะหยุดนะครับ เพราะน้ำตาลมันจะสูงมาก อินซูลินจะมาเก็บกลับไป จะหยุดแปปเดียวหรือนาน แล้วแต่ปริมาณและตัวบุคคล


ยาตัวอื่น เช่น CLEN, T3, DNP ผมไม่ค่อยแนะนำ เพราะมันให้ความรู้สึกที่ไม่สบายตัว

เรื่องการใช้ TIRZEPATIDE หรือยากลุ่ม GLP1 AGONIST พวกปากกาลดความอ้วน

ถ้าทำมาถึงตรงนี้ ได้ผลน้อยแล้วครับ (หรืออาจจะไม่น้อย แต่คุณไม่จำเป็นต้องใช้โดสเยอะ เพราะสภาวะร่างกายอยู่ในโหมดที่เบิร์นตลอดเวลา)


เพราะมันก็ทำมาแค่เลียนแบบ ฮอร์โมน GLP1 GIP ที่หลั่งอยู่ดีตอนอยู่ในสภาวะข้างบน ผมแนะนำว่า ถ้าคุณเข้าใจ แล้วพร้อมทดลองทำ ไปใช้ HGH SAtropin จะให้ผลที่ดีกว่า กล้ามแน่น หน้าใส แต่ถ้าแบบ เอาแบบฉีดแล้วลงเลย อิ่มทิพย์ได้เลย ก็จัด Tirzepatide ได้เช่นกัน


สรุป จบ ตามนี้ ง่ายๆ

แคลไม่ต้องนับ มื้อแรกอย่ากลัวของมัน ก่อนนอนอย่ากลัวแป้ง ไม่กินน้ำตาลจืด

ข้าว ขนมปัง ธัญพืช ซีเรียล แป้งทุกชนิด = น้ำตาลจืด

กินทั้งที กินหวานไปเลย

แคลไม่ต้องนับ มื้อแรกอย่ากลัวของมัน ก่อนนอนอย่ากลัวแป้ง ไม่กินน้ำตาลจืด







ดู 12,423 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page