top of page
รูปภาพนักเขียนเจ้าของไงจะใครล่ะ

เคลนบูเตอรอล FAT BURN ที่โคตรคลาสสิค

เคลนบูเตอรอล เนี่ย มีมานานมากแล้วครับ เกิน 20 ปีได้แล้ว เมื่อก่อน เป็นยาแก้โรคหอบหืด มันทำยังไงช่างมันเถอะ ไอเรื่องหอบน่ะ เอาเรื่องลดไขมันก็พอ มันมีหลักการกับการศึกษาประมาณว่า

  1. มันไปกระตุ้น adipocellular β2-adrenoreceptors ซึ่งตัวเนี้ย มีส่วนร่วมในกระบวนการสลายไขมัน (Lipolysis)

  2. มีผลทำให้ร่างกายหลั่งอินซูลินมากขึ้น ซึ่งก็คือทำให้กล้ามเนื้อเอากลูโคสไปใช้ได้มากขึ้น ก็แปลว่าซ้อมได้ดีขึ้น ใช้พลังงานได้มามากขึ้น

  3. มีโครงสร้างบางส่วนคล้ายๆ กับ Adrenaline คงพอเก็ทนะเวลาพูดว่า Adrenaline หลั่ง ก็รู้เลย อ้อ สารกระตุ้น น่าจะดีดๆ

  4. เป็นข่าวเรื่อยๆ เรื่องที่พบเคลนบูตกค้างในเนื้อวัวจากประเทศอารมณ์แบบ Mexico ไรงี้ พวกที่ฟาร์มไม่ได้ถูกควบคุมมากน่ะ เพราะมีฤทธิ์เร่งเนื้อแดง มันได้น้ำหนักเยอะ แต่อย่าลทมว่าพวกนี้มันไม่ได้ใช่แค่เคลนตัวเดียวนะ เค้าจะใช้เคลนผสมในอาหาร แล้วก็มียาฉีดตามเรื่องตามสูตรเค้า เร่งเนื้อไป ถึงเวลาก็เชือดขาย

  5. มีการทดลองในม้านะ บอกว่า เนี่ย ใช้รอบนึง 21 วัน โดส 0.8 MCG ต่อกิโล ถ้าแปลงเป็นน้ำหนักคน ก็ประมาณคนหนัก 100 ใช้ 80 MCG ต่อวัน ก็ปลอดภัยดี ไขมันลดเยอะ แต่น้ำหนักไม่ลด ก็หมายความว่าน่าจะเพิ่มกล้ามเนื้อได้

  6. การทดลองในหนูกับลิง ก็ให้ผลประมาณนี้

แล้วเพาะกายเค้าใช้กันเพื่ออะไรอีก นอกจากลดไขมันและเพิ่มเนื้อ (น่าจะนิดหน่อยนะเพิ่มเนื้อ) ก็หลักๆ คือ

  1. เพิ่มความอึด เพิ่มความสามารถการใช้ Oxygen ทำให้ฝึกได้หนักขึ้น

  2. มันจะใช้ตอนเพิ่มเนื้อ็ได้

  3. ลดไขมัน มีฤทธิ์ขับน้ำ

  4. ก็สารกระตุ้นอะ ใช้แล้วดีด

  5. ใช้ง่ายด้วย กินวันละครั้งก็ได้

  6. ไม่กดฮอร์โมน ผู้หญิงใช้ได้ กะจากน้ำหนักตัวเอา ผมก็เหมาเลยละกัน เริ่ม 1 เม็ด 40 หรือ 50 mcg แล้วแต่ยี่ห้อ ถือว่าต่ำมาก ถ้า 3 วันยังไม่ดีดพอค่อยๆ ปรับเพิ่ม แต่อย่าเกิน 200 mcg เพราะยาตัวนี้มีเวลาออกฤทธิ์นาน อย่าไปเร่งมัน มันไม่ใช่ว่ากินแล้ว ดีด ตูม แล้ววูบ ไม่ใช่ ตัวนี้จริงๆอยู่เรื่อยๆ ต้องให้เวลามันไต่ระดับขึ้นไป

  7. ถ้าใช้คู่กับ Ketotifen จะยิ่งยืดระยะเวลาที่ใช้ได้ออกไปอีก อาจจะได้ถึง 3 เดือนโดนที่ประสิทธิภาพยาไม่ลดเลย เพราะมันจะไปทำให้ตัวรับมีความไวมากขึ้น

ข้อเสียล่ะ

  1. ก็ใจสั่น หรืออาจจะมือสั่นครับ ต้องใช้เวลาปรับตัว

  2. ไม่เหมาะกับคนเป็นโรคความดันสูง โรคหัวใจห้ามเลย

  3. เป็นยาง่ายๆ แต่จริงๆ ทำยาก เพราะว่า การจะทำให้มัน 40 หรือ 50 mcg ทุกเม็ด ทั้งๆ ที่ตัวเม็ดยามันขนาด 50 หรือ 100 mg ตัวส่วนผสมสำหรับขึ้นรูป มันมากกว่าตัวเคลนจริงๆ เป็นร้อยเท่า ถ้าโรงงานมันไม่ดีจริง อาจจะเจอแบบ เม็ดนึง 10 mcg อีกเม็ดนึง 100 mcg หรือ 200 mcg ได้ ซึ่งอันตราย มันไม่ใช่แค่ใส่เครื่องผสมๆๆๆ แล้วจะทั่ว มันต้อง ผสม ทำให้เป็นน้ำ ทำให้แห้ง แล้วผสม หลายรอบ มันถึงจะได้เท่าๆ กัน ทุกเม็ด

วิธีใช้ ย้ำอีกรอบ

ผมก็เหมาเลยละกัน เริ่ม 1 เม็ด 40 หรือ 50 mcg แล้วแต่ยี่ห้อ SVEN ก็เม็ดละ 40 ส่วน ROCKY ก็เม็ดละ 50 ถือว่าโดสต่ำยังต่ำ ถ้าเม็ดเดียวนะ ถ้า 3 วันยังไม่ดีดพอค่อยๆ ปรับเพิ่ม แต่อย่าเกิน 200 mcg ถ้าไม่เก่งจริง เพราะยาตัวนี้มีเวลาออกฤทธิ์นาน อย่าไปเร่งมัน มันไม่ใช่ว่ากินแล้ว ดีด ตูม แล้ววูบ ไม่ใช่ ตัวนี้จริงๆอยู่เรื่อยๆ ต้องให้เวลามันไต่ระดับขึ้นไป ถ้าใช้คู่กับ Ketotifen จะยิ่งยืดระยะเวลาที่ใช้ได้ออกไปอีก อาจจะได้ถึง 3 เดือนโดนที่ประสิทธิภาพยาไม่ลดเลย เพราะมันจะไปทำให้ตัวรับมีความไวมากขึ้น แต่โดสต้องไล่จากน้อยๆ ห้ามรีบเด็ดขาด


ใช้คู่กับตัวอื่นที่เป็นกลุ่มลดไขมันได้ไหม ? ก็ตามนี้ละกันครับ

  • GW1516 คู่ได้ครับ ไม่ซ้อน ทำงานคนละทาง

  • T3 คู่ได้ครับ ไม่ซ้อน ทำงานคนละทาง (ถ้าเข้าใจเรื่อง T3 ดีแล้วนะ)

ที่ต้องระวังคือตัวที่เป็นกลุ่มสารกระตุ้นเหมือนกัน เช่น FATBURN หรือ Pre workout บางยี่ห้อที่มีส่วนผสมประมาณนี้มากกว่า

  • Caffeine ปริมาณสูงๆ แบบ 200 mg+ ไรงี้

  • FAT BURN ที่ใส่ Ephedra

อะไรประมาณนี้ พวกที่มันกระตุ้นใจเยอะๆ ไม่ควรมาใช้ทีเดียวกันครับ มันอันตรายสำหรับคนที่ไม่มีความเชี่ยวชาญ ก็ประมาณนี้นะครับ คิดว่าน่าจะ clear แล้วสำหรับเคลนบูเตอรอล






ดู 34,705 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

コメント


bottom of page