top of page
รูปภาพนักเขียนเจ้าของไงจะใครล่ะ

โกรทฟามาเกรด (FDA Approved GH) ดีกว่า (เหนือกว่า) แบบ 100 IU ไหม ?

อัปเดตเมื่อ 12 ก.ย. 2563

อันนี้เชื่อว่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่คนข้องใจและอยากรู้มากที่สุด ผมจะไม่บอกว่ามันดีเท่ากันหรือแบบไหนดีกว่าแต่จะให้ข้อมูลตามตรงและคุณก็ไปคิดเอาเอง เพราะมันมีข้อดีข้อเสียต่างกัน

โกรทฟามาเกรด (FDA Approved GH) ในที่นี้จะนับแค่ของทางยุโรปเท่านั้น ประกอบไปด้วย

  • Norditropin (Novo Nordisk)

  • Genotropin (Pfizer)

  • SAIZEN (Merck Serono)

ของพวกนี้ ถ้าซื้อที่โรงพยาบาลจะตก 1 IU ละ 450 - 600 บาท คือแพงกว่าแบบ 100 IU ถึง 10 เท่า แต่ถ้าซื้อทางผม แล้วแต่ช่วง ผมเหมาลอตใหญ่จากตัวแทนจำหน่ายที่รู้จักกันมาหลายปีทางยุโรป ตอนนี้ Norditropin ราคาอยู่แค่ IU ละ 100 - 150 บาท แต่นั่นก็ยังแพงกว่าแบบ 100 IU อยู่เป็นเท่าตัว แต่ก็นับว่าถูกมาก ถูกเหี้ยๆ ถูกสัสๆ


ในราคาที่ต่างเนี่ยมันมีข้อดี 1 ข้อ ที่นักกีฬาระดับโคตรแนวหน้าต้องการ นั่นคือ

"ความสม่ำเสมอของคุณภาพครับ" ไม่ว่าจะกี่ล็อต มันจะเท่ากันเสมอ


แต่แบบ 100 IU ไม่ใช่แค่คนซื้อ (ส่วนมาก) จะต้องวัดดวง

คนขาย (ส่วนมาก) ก็ต้องวัดดวงเช่นกัน


ตัวโกรทฮอร์โมนเป็นสินค้าที่เหมือนจะง่ายแต่ไม่ง่าย ถ้าสั้นๆ คือ เป็นการดัดแปลง DNA แล้วทำการ COPY จำนวนเพิ่มด้วยการใช้แบคทีเรีย เมื่อได้ออกมาไปเข้าสู่ขั้นตอนทำให้บริสุทธิ์ จะไปออกมาเป็น HGH RAWs ถ้าถึงตรงนี้ออกมาได้ของดี ก็จะต้องไปผสมกับอะไรหลายอย่างและบรรจุลงขวด ทำการอบแห้งด้วยความเย็น ออกมาเป็นผงสีขาวในขวด


ปัญหาคือผู้ขายหรือผู้ผลิตส่วนมากยังไม่รู้เลยว่าไอ RAWs ที่ได้มาเนี่ย มันของจริงหรือเปล่า ยิ่งขั้นตอนถัดๆ ไป ยิ่งแล้วใหญ่เลย ทำให้บ่อยครั้งมากที่ใช้ HGH แล้วไม่เห็นผล ก็เพราะแบบนี้แหละครับ


แล้วข้อดีของแบบ 100 หรือ 120 IU ล่ะ ?

ก็ถ้าคนขาย "ลึก" จริง "ทุนถึง" จริง จะหาของที่ overdose ได้นั่นเอง แบบฉลากแปะ 10 IU ใส่จริง 14 แบบนี้ 55555 ซึ่งผมเป็นหนึ่งในนั้น อ้า ไม่เชื่อก็ลองดู SVEN ลอตใหม่เดือนตุลามา ใช้แล้วซาบซึ้งแน่นอน แต่ถ้าถามว่า "สมมติว่าถ้าโดสมันตรงฉลาก 1 IU แบบปกติ กับแบบฟามา ต่างกันไหม?" ถ้าตอบแบบตรงๆ กคือมันก็ต่างนะครับ มันใช้ได้เหมือนกัน (ถ้าของมันดีนะ) แต่ความบริสุทธิ์ต่างกัน 1% ในทางเทคนิค ต่างก็คือต่าง แล้ว 1 % ที่ต่างนี้ อาจจะแลกมาด้วยต้นทุนการผลิตต่างกัน 30 % พอเข้าใจมะ แล้วส่วนมากจะบอกว่าแบบฟามาเนี่ย มันเห็นผลเรื่องผิวดีกว่า อาจจะเป็นเพราะข้อนี้ ยิ่งสูงมันยิ่งทำยาก เสียเยอะ ประมาณนี้


ความยุ่งยากอีกอย่างคือการตรวจหาความบริสุทธิ์ มันมีหลายเทคนิค แต่ละแบบให้ผลไม่เท่ากัน ดังนั้น ถ้าจะเทียบของ 2 ยี่ห้อ ต้องตรวจแลปเดียวกัน ด้วยการตั้งค่าเดียวกันทุกอย่าง ไม่งั้นมันจะไม่เท่าทันที ถ้าตรวจด้วย G2000 column แล้วได้ เกิน 91% เนี่ยคือดีแล้ว SVEN ลอตใหม่ก็ 93 - 96 % (แต่ถ้าตรวจด้วยเทคนิคที่ "โหด" น้อยลงมา ก็อาจจะได้ถึง 98%) แต่ถ้าฟามาเลยเนี่ยต่อให้ตรวจแบบโหดสุดเลยมันจะเกิน 95 % แน่ๆ แต่ส่วนต่างตรงนี้ ถ้าของดีๆ ก็จะชดเชยด้วยการใส่จำนวน IU เกิน นั่นเอง ดังนั้นแบบ 100 IU ที่ดีจริงๆ ไม่ใช่ว่าที่ไหนก็จะมี เพราะโรงงานจะคิวเต็มตลอดและถ้าไม่ซื้อเป็นล็อต (1000 - 2000 กล่อง) ก็จะไม่ได้ราคาที่ดีเลย เจ้าที่ไม่ใช่ของจริงก็..... เหอะๆ แล้วลูกค้าโรงงานเนี่ยก็จะเป็นพวก UAE ที่ตัวใหญ่แบบ ใหญ่จริง ไม่ใช่ใหญ่มโนอะ เยอะ 5555 นั่นหมายความว่า คนระดับโหดมากๆ ก็ใช้ครับแบบปกติเนี่ย แต่มันก็จะมีบางคนที่มันแนวหน้ามากๆๆๆๆๆ แล้วมีสปอนงบไม่จำกัด ก็อาจจะใช้ฟามา งงไหม ปากกาวันละแท่งก็ไม่สะเทือนตังสปอนเซอร์ ประมาณนั้นน่ะ


สรุปให้อีกรอบ

ถ้ารวยเหลือๆ ไม่ชอบคิดมากก็ใช้ฟามาไปเถ้อะ

  • เหมาะมากกับคนที่ใช้น้อยและต้องการเรื่องผิวหรือ Anti Aging

  • สำหรับผู้หญิง ก็รับประกันเลยว่าเนียนใสกว่าไปทำ treatment แน่ๆ และถูกกว่ามาก ราคาก็แบบเดือนนึงไม่ถึง 5000

  • ต้องการความสะดวกเพราะมันมาเป็นปากกา ส่วนใครงบไม่จำกัดก็ไม่ต้องคิดเยอะ ใช้แบบฟามาไปเลย


แต่ถ้าไม่ได้มีงบเยอะก็ซื้อแบบปกติจากร้านที่คุณเชื่อและใช้แล้วเห็นผล


บอกขนาดนี้แล้ว

น่าจะตอบตัวเองได้แล้วนะครับว่าตัวเองเหมาะกับแบบไหน ใช้ได้ทั้ง 2 แบบ ตามเงินในกระเป๊า


โดสที่ใช้ก็เหมือนเดิม ตามเงินในกระเป๊า

  • ตั้งงบก่อน

  • จะใช้กี่ IU (ถ้าผู้ชายทำกล้ามก็ต้องเกินวันละ 3 - 4 ขึ้นไป ถ้า Anti Aging ก็ 1-2 ก็ได้ แต่ใช้น้อยก็ดีกว่าไม่ใช้เลยแน่นอน)

  • แล้วงบมันจะบังคับเลยว่าใช้แบบไหน

แบบฟามาตอนนี้จัดโปรนะ Norditropin 90 IU ขายแค่ 12,000 ถูกชิบหาย

แต่หมดอายุช่วง 02 - 07/2021 นะครับ แล้วเลือกแบบแท่งไม่ได้

อาจจะเป็น 15 IU 4 แท่ง หรือ 30 IU 3 แท่ง หรือ 45 IU 2 แท่ง ผมจะเรียงตามวันหมดอายุไปเรื่อยๆ


ส่วน SVEN HGH 100 IU เข้าต้นเดือนกันยา ครับ


เชื่อร้านไหนซื้อร้านนั้น สาระมันก็มีแค่นี้แหละ


ดู 12,194 ครั้ง1 ความคิดเห็น

1 Comment


Jirapong Chueathue
Jirapong Chueathue
Jun 15, 2022

ขอบคุณครับ

Like
bottom of page