top of page
รูปภาพนักเขียนเจ้าของไงจะใครล่ะ

INSULIN + HGH หลักการที่ต้องรู้

คือช่วงนี้การใช้อินซูลินเริ่มเป็นที่แพร่หลาย ก็คิดว่าถ้าคนที่กำลังมองๆ ได้รู้หลักการในการใช้ น่าจะเป็นประโยชน์ ช่วยลดอันตราย และช่วยประหยัดเงินได้ ไม่มากก็น้อย ไม่ได้ส่งเสริมแต่อย่างใด


ก่อนอื่นเลย อินซูลิน เข้าใจง่ายๆ ว่า เป็นฮอร์โมนที่เป็นตัวนำพาสารอาหารไปให้ร่างกายใช้ แล้วมันก็จะมี 2 คำ ที่ได้ยินบ่อยๆ ก็จะได้ยินบ่อยๆ ว่าจะขึ้นอยู่กับ

  1. INSULIN SENSITIVITY หรือ ความไวต่ออินซูลิน

  2. INSULIN RESISTANCE หรือ ความดื้อต่ออินซูลิน

อันนี้สำคัญมาก สังเกตุได้ว่าในการออกแบบโปรแกรมของนักกีฬาระดับสูงๆ จะมีการกำหนดวัน HIGH CARD และ วัน LOW CARB ซึ่งก็คือเพื่อเพิ่มความไวต่ออินซูลิน แล้วลดโอกาสที่จะเกิดการดื้อต่ออินซูลิน อาการดื้อต่ออินซูลินก็คือพวก ตัวไม่ใหญ่ขึ้น ทำยังไงไขมันก็ไม่ลด กินเยอะแต่เล่นแล้วไม่ปั๊ม อันนี้คืออาการดื้อ คือร่างกายเอาอาหารไปใช้ได้ไม่ดีพอ


สาเหตุของการเกิดความดื้อต่ออินซูลินทุกวันนี้ยังสรุปไม่ได้ ยิ่งบางงานบอกว่าการกินน้ำตาลสูง ของหวาน JUNK FOOD ไม่ทำให้ดื้อต่ออินซูลิน จริงๆ อ่านแล้วก็ขัดใจ อาจจะฟังครึ่งนึงแล้วเดินสายกลางเอา

ทีนี้ถ้ามันดื้อจริงๆ ในระดับคนปกติการแก้ก็คือปรับตารางอาหาร เสริมสมุนไพรต่างๆ ที่นิยมก็จะเป็นพวก ขมิ้น หรือ บางคนอาจจะใช้ยาสามัญช่วย เช่น METFORMIN หรือแม้กระทั่งสินค้าบางตัวที่ให้ผลแบบเหมือนอินซูลินแบบเบาๆ เช่น GW0742 ซึ่งการที่ใช้แล้วซ้อมสนุกปั๊ม เป็นเพราะมันช่วยดึงอาหารไปใช้แล้วช่วยเรื่องระบบหายใจ แล้วนี่ก็อาจตอบคำถามว่าทำไมวันไหนไม่กินนน้ำตาล/แป้ง แล้วใช้ มีอาการวูบ นั่นเอง


ทีนี้ต่อไปในโพสนี้จะพูดถึงแค่กลุ่มคนที่เล่นเป็นประมาณนึง แล้วก็มีงบประมาณนึง คือ อย่างน้อย

อย่างน้อยต้องใช้ TEST + HGH อยู่แล้ว ถ้ามี TREN ด้วยก็ดี มันถึงจะเห็นความต่างชัดจริง ๆ

เวลาใช้ HGH มันจะลดความไวต่ออินซูลิน ยิ่งใช้เยอะ ก็ยิ่งลด

(แต่กล้ามก็เพิ่มอยู่ดีนะ แล้วยิ่งใช้เยอะไขมันยิ่งลดไว)


INSULIN ก็จะสามารถอุดรูรั่วตรงนี้ได้โดย HGH ก็สร้างเซลล์กล้ามเนื้อใหม่ แล้วอินซูลินก็จะช่วยอัดอาหารเข้าไปให้มันใหญ่ขึ้นนั่นเอง แล้วมันจะยิ่งมีประโยชน์มากขึ้นกับคนที่ตัวใหญ่ขึ้นไปเยอะๆ เพราะว่าพอตัวใหญ่มาก มันก็ต้องกินเยอะมาก ถ้าออนของอยู่เนี่ย ถ้าใช้อินซูลินมันก็ช่วยอัดอาหารเข้าอยู่แล้ว แล้วมันก็จะไม่อ้วนขึ้นด้วย เพราะตัวแม่งใหญ่ แล้วก็ออนตัวอื่นอยู่อีก


***แต่ถ้าถามว่าคนตัวเล็กที่ไม่รู้อะไรเลยใช้แบบนั้นจะเกิดประโยชน์ไหม ก็เกิดแหละ คือได้รู้ฟีลลิ่ง แต่ก็จะเห็นได้น้อย เพราะทรงกล้ามเนื้อจะสู้คนที่ทำมาแบบถูกต้องไม่ได้ คือใช้ไป กินไป มันใหญ่แต่แขนกับหนอกไง เพราะเล่นโดนอยู่แค่ 2 จุด***

ก็จะมี PROTOCOL การใช้แบบง่ายๆ ที่สุด ดังนี้



เลือกใช้เป็นตัว


HUMULIN R มีเวลาเริ่มต้น 30 นาที อยู่ในตัว 8 ชั่วโมง พีค 3-5 ชั่วโมงใช้ก่อนอาหารอาการอย่างน้อย 20 - 30 นาที

หรือ

HUMALOG มีเวลาเริ่มต้นเร็วมากน้อยกว่า 10 - 15 นาที พีค 1-2 ชั่วโมง อยู่ในตัว 3-5 ชั่วโมง ต้องใช้ก่อนอาหารทันที


ทั้ง 2 แบบ จะมีตัวปากกาขายด้วย แนะนำให้ซื้อ มันง่ายต่อการโดส ถ้าจะใช้เข็มสำหรับฉีดอินซูลิน U100 ต้องดูขีดดีๆ เลข 10 คือ 10 IU เราใช้แค่ทีละ 2-4 เท่านั้น มันคือแค่ขีดเล็กๆๆๆ


ยกตัวอย่างง่ายๆ สมมติจะซ้อม บ่ายสองโมง ก็ เที่ยงครึ่ง ใช้ HUMULIN R 2 IU + HGH 2 IU แล้วก็ซัดมื้อก่อนเล่น ถึงเวลาก็ไปซ้อม ซ็อมเสร็จ ก็ซัดอีกที HUMULIN R 2 IU + HGH 2 IU แล้วก็กินน้ำหวาน กินของที่กินหลังซ้อมอะ แล้วก็อาบน้ำ ไปกินข้าวต่อ




แล้วไม่ได้มีความจำเป็นต้องใช้ตัวเดียว ถ้ารู้สึกชอบฟีล HUMALOG ก่อนซ้อม ย่อมสามารถใช้ได้

โดยถ้าไม่เชี่ยวชาญจริงๆ ก็ควรต้องกะให้โดสอินซูลินสุดท้ายของหมดผ่านช่วง PEAK ก่อนเวลานอนเป็นอย่างน้อย เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ถ้าประมาท / สะเพร่า

หลักการมีแค่นี้ คือใช้ตามสถานการณ์และความสะดวกว่าเหมาะกับแบบไหน ใช้หลักการเดียวกับคนเป็นเบาหวานนั่นแหละ ว่าใช้แบบไหนเข้ามือที่สุด คุมได้ดีที่สุด แล้วกล้ามขึ้นดีที่สุด ถ้าแบบเวลาเป๊ะๆๆๆ ก็อาจจะใช้ humalog แต่ถ้าเอายืดหยุ่นก็ humulin r ก็ได้

ส่วนที่ยากคือตรงไหน ?

ยากตรงไม่รู้ว่าแต่ละคนเหมาะสมที่เท่าไหร่ไง ใครๆ ก็ซื้อมาปักมา


ทดลองได้ แต่น้อยคนที่จะจดบันทึกว่าใช้เท่านี้ พร้อมตัวนี้ เวลานี้ ได้ฟีลไหน ถ้าจดบันทึกใช้เวลาไม่นา


นก็จะรู้แล้วว่าเหมาะสมที่สุดเท่าไหร่ ก็เหมือนกับเลือกโดสเลือกตัวยาฉีดนั่นแหละ

สิ่งที่อันตรายล่ะ ถึงตายได้ไหม

ก็ได้ ถ้าดูผิด เช่น คนจะชินกับกัารดึงโกรทโดยใช้เข็มฉีดอินซูลิน U100 อยู่แล้ว ปกติดึงโกรท 5 IU ดึงมาที่เลข 50 แต่นี่ใช้ฉีดอินซูลิน ดึงเลข 50 ก็คือ 50 IU ไง กินน้ำตาลเป็นกระสอบเลยทีนี้ ไม่งั้นเดี๊ยวน็อค ดังนั้น ถ้าไม่มั่นใจ ซื้อตัวปากกาของมันมาใช้ช่วยเรื่องโดสซะ แล้วถ้าจะใช้ ก็ต้องกินอะ ยาอื่นต้องถึงในระดับนึง มันก็ใหญ่ไวแน่ เพราะมันจะครบองค์ในการสร้างกล้าม ส่วนเรื่องทรง ความสวยงาม ความจัด อันนี้อยู่ที่การซ้อม แล้วครับ

อินซูลินเปล่าๆ ทำให้ใหญ่ทะลุทะลวงได้ไหม ?

ไม่ได้ ตัวมันเองไม่ได้ทำให้ใหญ่อะไร มันใหญ่จากการที่มีของในระบบมากพอแล้วอินซูลินไปช่วยเปิดประตูขนสารอาหารเข้าไปมันครบองค์ประกอบ




ดู 8,256 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

Comments


bottom of page