top of page
รูปภาพนักเขียนเจ้าของไงจะใครล่ะ

SARMS หรือ AAS ดีกว่ากัน ?

อันนี้เขียนจากประสบการณ์ที่ขายมานะครับ คนที่เข้ามาถามแน่นอนว่าเหมือนกันคือ ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ ทีนี้สิ่งที่แตกต่างกันหลักๆ ก็คือว่า


SARMs มันมีตัวเลือกไม่มาก แล้วจากคุณสมบัติของมัน ผมมองว่ามันยากมากที่จะจัดให้มันทำงานร่วมกันหลายๆ ตัวให้เกิดผลสูงสุด คือผมมองว่ามันค่อนข้างแปลก ที่จะเอา rad140 กับ lgd4033 มาใช้พร้อมกัน เพราะผมมองว่าถึงมันจะกดฮอร์โมนน้อยแต่ก็กด ถ้าใช้ขนาดนั้นและนานเทสจะต่ำ ร่างกายไม่น่าจะโอเค แล้วจากคนที่มาปรึกษา ก็ไม่ค่อยโอเคนะ หลายคนมีปัญหาจาก testosterone ต่ำ จะเริ่มมีปัญหาตอนเข้าเดือนที่ 3 แต่คนใช้ยา AAS เดี่ยวๆ เช่น อนาวา จะมีปัญหาไวกว่านั้นมาก แค่ 7 - 10 วันอะเริ่มละ


แต่มันมีข้อดีคือมันกดฮอร์โมนน้อย ทำให้ถ้าใช้แบบ กล่องเดียว ปรับฮอร์โมนแบบง่ายๆ (ปรับดีกว่าไม่ปรับเสมอ) ไม่ถึงพันบาท ก็จบได้ หรือใช้ HCG/HMG ระหว่างใช้ SARMs ก็อาจจะไม่ต้องปรับเลย

ผมก็เลยมองว่ามันเหมาะกับคนที่ต้องการฉาบฉวยหน่อยหรือทดลองทำหุ่นดู ได้ผลไหม ได้ผลครับ กล้ามมันขึ้นจริง มาจริงๆ คุ้มเงิน แต่ถ้าไปเทียบกับ Anabolic Steroids (AAS) มันจะอีกเรื่อง เพราะว่า

แต่ละตัวมีความหลายหลายมากกว่า แล้วในคนที่ใช้ได้โดยไม่เจอผลข้างเคียงถือเป็นโชคดีมาก เพราะถ้ากินดีซ้อมดี ตัวจะใหญ่ตามขนาดยาเลย (ย้ำว่า กินดี ซ้อมดี ยาถึงนะ มันจะถึงไหนถึงกัน)

ถ้าคนใช้เป็นคนที่กล้ามใหญ่ไขมันต่ำพอสมควร การเปลี่ยน AAS ก็สามารถเปลี่ยนลุคได้แบบแทบจะในทันทีเลย มันเลยไม่แปลกที่เห็นว่าอยู่ๆ คนในยิมมันฟูขึ้น เส้นเลือดขึ้น หน้าแดงขึ้น มากกว่าวันก่อนๆ การสร้างความเปลี่ยนแปลงก็ทำได้ไวกว่ามาก ถ้าใช้พวก Tren A อะไรว่าไป แล้วถ้าหุ่นดีพอมันสามารถเลือกได้ว่าจะเอาลุคไหนจากการกำหนดตัวยาในรอบนั้นๆ


แต่มีเงื่อนไขสำคัญมากคือคนใช้ต้องเป็นคนที่ไม่เจอผลข้างเคียงเยอะจากการใช้เทส คือถ้าร่างกายคุณรับระดับฮอร์โมนที่มากปกติได้แล้วไม่มีปัญหา การใช้ตัวอื่นก็มักจะไม่มีปัญหาไง มันก็ category เดียวกัน ต่างที่รายละเอียด

เช่นว่า ถ้าใช้เทสอีอาทิตย์ละ 300 - 600 แล้วเจอทั้งผมร่วง สิวเยอะ อันนี้จะใช้ AAS ไปต่อยากครับ เพราะมันโดยกรรมพันธ์ ฝืนยากมาก ไปใช้ซามน่าจะดีกว่า

การใช้ AAS ผมก็คิดว่าควรมองเป็นการอยู่กับมันในระยะยาวมากกว่าการใช้เป็นรอบ เช่นว่าบางช่วงใช้ เทส + เทรนเอ ใช้สักพัก พักตัวเทรนเอ เหลือ เทส + HCG/HMG สักพักอ่ะทำเนื้อใช้ เทส + อีคิว + ดีบอล อะไรประมาณนี้ หรือใครจะพักโดยการปรับฮอร์โมนไปเลยก็ได้ หลายที่จะบอกต้องปรับนะ จริงๆ ก็ไดเ แต่ต้องทำให้จบ ไม่ใช่ทำไม่จบแล้วเทสต่ำกล้ามหายหมดนะครับ

งั้นทุกคนก็ควรลองใช้ AAS น่ะสิ ?

ก็ไม่เสมอไปครับ


บางคนอยู่ในช่วงที่ระดับ testosterone ตามธรรมชาติสูงอยู่แล้ว การใช้เทสตัวเดียวมันไม่ต่างจากเดิมมาก ผมมองว่าถ้าจะใช้คือก้าวมาเลย ศึกษามาแล้ว แต่เดือนแรกอาจจะลองแค่เทส อะไรว่าไป ถ้าไม่ได้มั่นใจขนาดนั้นแค่อยากมีกล้าม การใช้ซามเป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน


บางคนอยู่ในช่วงที่ระดับ testosterone ต่ำ การใช้ SARMs จะไม่เหมาะ เพราะว่าต่อให้ร่างกายสามารถทำกล้ามได้แต่เมื่อขาดฮอร์โมนหลัก ระบบรวมๆ มันก็ไม่มาเต็มที่ ผมจะแนะนำ 2 ทาง คือ

  1. ใช้ Testosterone (โดยไม่ต้องหยุดใช้ เพราะฮอร์โมนต่ำมาแต่แรกไง แต่อาจจะมีการใช้ HCG/HMG เมื่อต้องการมีบุตร)

  2. ใช้ HCG หรือ HMG เพื่อเพิ่มการผลิต Testosterone แล้วใช้ซามเสริม (หรือไม่ใช้ก็ได้)

สรุป

การใช้ของทำได้หลายแบบ ไม่มีผิด ถ้าใช้แล้วมีความสุขไม่รู้สึกว่าทนใช้หรือดันทุรัง มันก็ดีหมดแหละครับ คนที่ต้องการใช้สามารถถามก่อนได้ครับว่า แบบนี้ๆๆๆ ให้รายละเอียด งบ ว่าแบบไหนน่าจะเหมาะ แต่ดีที่สุดคืออ่านในเวบนี้ทั้งหมดก่อนครับ มันจะได้พอเก็ทว่าอะไรเป็นยังไง ครับผม

ดู 10,955 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

ถ้าอยากใช้ยาเม็ดหรือซามยาวๆ ทำยังไง

เนื่องจากช่วงหลังๆ เห็นว่ามีคนใหม่ๆ ที่อยากทำหุ่นเยอะ ส่วนมากได้อยากใช้ระยะยาวหรือไม่ก็ไม่แน่ใจเรื่องผลข้างเคียง ก็มีถามว่า...

Comments


bottom of page