top of page
รูปภาพนักเขียนเจ้าของไงจะใครล่ะ

อะไรคือ HGH และทำไม "คุณจึงต้องใช้มัน"

อัปเดตเมื่อ 8 ม.ค. 2564

พูดง่ายๆ HGH หรือ Human Growth Hormone คือฮอร์โมนแห่งการเจริญเติบโต การที่เราโตจากเด็กมาเป็นวัยรุ่นเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวได้ ก็เกิดจากฮอร์โมนตัวนี้เป็นหลัก ใครที่ขาดฮอร์โมนตัวนี้ ก็จะเป็นโรค GHD Disease เอาง่ายๆ คือ "โตไม่สมวัย"


เมื่อเราใช้ชีวิตมาระยะนึง ฮอร์โมนตัวนี้มันก็จะลดลงเรื่อยๆ ไม่เชื่อลองไปตรวจเลือดดู ผลออกมาใกล้ 0 เกือบทุกคน พอขาด ก็จะเริ่ม "แก่" นั่นเอง เป็นหนึ่งในหลายเหตุผลว่าทำไมพออายุมากขึ้นแล้วอะไรหลายอย่างไม่เหมือนช่วงเด็กหรือวัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็น

  • ริ้วรอยบนหน้า

  • อาการบาดเจ็บที่มันหายช้า

  • เล็บหรือเส้มผมมันยาวช้า

ซึ่งมันก็เลี่ยงไม่ได้ก็คนมันแก่อะ พอมันวันนึง ก็มีการคิดค้นวิธีการผลิต HGH ขึ้นมาได้ แรกๆ ก็ทำมารักษาโรค GHD นี่แหละ สังเกตุดูเวลาเข้า website genotropin, norditropin มันจะเป็นรูปเด็ก น่ารักมาเชียว คือตีตลาดเด็กที่เป็นโรค GHD นั่นเอง และยังใช้อีกหลายแบบ เช่น

ข้อควรระวังที่ใหญ่และสำคัญมีข้อเดียวคือ "ทุกวันนี้ถึงจะยังไม่พบว่าโกรททำให้เป็นมะเร็งแต่มันมีคุณสมบัติข้อนึงเรียกกว่า anti apoptosis คือเซลล์ที่ควรจะตาย มันอาจไม่ตาย ซึ่งถ้าบังเอิญมันเป็นเซลล์มะเร็งหรือใครมีอยู่แล้วและใช้ชีวิตไม่ดูแลตัวเองก็อาจจะทำให้เป็นไวขึ้น ดังนั้นคุณควรจะตรวจคัดกรองมะเร็ง ไม่ใช่แค่ก่อนใช้โกรท แต่คือควรตรวจอะ ชีวิตมึงอะ อย่าเป็นคนบางคนที่รอจนเป็นระยะ 2 หรือ 3 ค่อยรู้ตัว อย่าประมาท ขนาด Black Panther กว่าจะรู้ตัวยังระยะ 3 เลย ก็กลัวไว้ก่อน ตรวจซะ ค่าตรวจยังจะถูกกว่าคอร์สยาก็อปวางที่โดนหลอกขายกันอีก" อ่านแล้วใช้สมองคิด ไม่ต้องมาถามว่าควรตรวจไหม


ข้อดีและความเสี่ยงก็รู้ไปแล้วนะ ตามนั้น ขอเข้าเรื่องเพาะกาย "ทำไมถึงควรจะใช้?"

บางส่วนอ้างอิงจาก https://jme.bioscientifica.com/view/journals/jme/52/1/R107.xml

  • เร่งการแตกตัวของไขมันทั้งร่างกาย

  • เพิ่งการสังเคราะห์ ATP < ดีต่อกล้ามเนื้ออะเอาง่ายๆ

  • เพิ่มความสามารถในการออกกำลังกายแบบ Aerobic คือพวกคารฺดิโออะ

  • เพิ่มความสามารถในการออกกำลังกายแบบ Anaerobic ก็พวกเพาะกายอะ ออกแรงสั้นๆ แรงๆ ซึ่งน่าจะมาจากการที่มันไปเพิ่มการผลิต ATP ทำให้ในกล้ามมันเก็บพลังได้มากขึ้น เวลายกใช้มะ ATP มันจะหมดไปเรื่อยๆ พอใช้โกรทมันมีเยอะขึ้น ก็ยกได้หนักขึ้น เยอะขึ้น

  • จากการเก็บข้อมูลมากๆ พบว่าโกรทเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้จริง (ซึ่งน่าจะมาจากมวลกล้ามเนื้อที่เพิ่มชึ้น)

  • สรุปว่า HGH เป็นฮอร์โมนที่ ANABOLIC แน่นอน และให้ผลด้านบวกต่อกล้ามเนื้อและองค์ประกอบของร่างกายโดยรวม

แล้วต้องใช้เท่าไหร่ ?

ก็ตอบแบบตรงๆ เลยนะว่าบางการทดลองใช้ถึงวันละ 12 - 15 IU เลย และบางอันใช้ติดกันถึง 4 ปี ซึ่งก็ไม่พบว่ามันจะอันตราย ดังนั้นผมก็บอกเลยว่า ใช้เท่าที่งบไหว และใช้ในระยะยาว จะ 2 หรือ 4 หรือ 8 ก็ดีทั้งนั้น แทนที่คุณจะไปเลอะเทอะใช้ยาตามกระแสเนี่ยนะ ถ้าในช่วงปกติที่ไม่ได้คัทเอาแห้ง ก็ไม่รู้จะแห้งจะกลัวบวมกลัวเอสโตรเจนกันทำไม ถ้าไขมันน้อยมันไม่บวมหรอกครับ ใช้ยาแห้งใช้ไปผิวเสียอีก ก็ใช้ยาง่ายๆ เทส + โกรท หรือไม่ก็ เทส + อีคิว + โกรท ใส่ยาเม็ดเดือนเว้นเดือน ไรงี้ ใช้ชีวิตให้มันง่าย ๆ โอ้ย สบาย กล้ามฟู ผิวเนียน หน้าดี


ถ้างบน้อยก็ใช้เท่าที่มีงบ ใช้ตอนที่มีงบ และอย่าซื้อยาอื่นเลอะเทอะ

ท่องไว้เลยถ้าไม่ได้จะคัทไปแข่ง เทส + โกรท, เทส + โกรท

นี่คือได้ผลระยะยาวดีที่สุด ปัญหาน้อยที่สุด ไม่โหดที่สุดแต่สบายที่สุด


แทนที่จะทำเนื้อทางเดียวโดยใส่ยาๆๆๆๆๆๆ หวังว่ามันจะโตไว มันไม่โตหรอกครับตะบี้ตะบันแบบนั้น แทนที่จะทำทางเดียวหนักตับหนักหัวใจผิวเสีย ทำ 2 ทาง สบายๆ เรื่อยๆ ดีกว่า


แล้วเรื่อง Insulin Resistance หรืออะไรเทือกๆ นั้น ไม่ต้องไปคิดหรอก

แต่ถ้าใครใช้เกิน 10 หรือ 15 IU ต่อวัน ถามผมอีกทีจะดูให้อีกรอบ

ถ้ามีเวลาก็จะแยกเป็นอีกบทความนึงไปเลย


ใช้ยังไงให้ได้ผลเต็มที่ ?

ควรจะฉีดเข้ากล้ามเนื้อ งานวิจัยบางงานบอกว่าเข้ากล้ามเนื้อร่างกายนำไปใช้ได้เยอะกว่า และบางงาน ขอย้ำว่าบางงานนะ บอกว่า มีความเป็นไปได้ที่จุดที่ถูกฉีดเข้าจะได้ผลเยอะกว่า << อันนี้ก็หวังได้นะ หวังเผื่อไว้ว่า จุดที่ถูกฉีดอาจจะโตได้ดีกว่าส่วนอื่นไง ถ้าอยากเน้นไหล่ใช่มะ ก็ฉีดไหล่ไง ไม่ต้องไปซื้อ IGF1 ไง แค่นั้นเอง IGF1 LR3 น่ะ ของแท้มันหายาก ผมโดนหลอกมาเยอะ จนวันนึงหาของแท้เจอ แต่พอใช้เนี่ยพบว่ามันจับต้องยากเพราะมันไม่รู้สึกอะ แล้วตรวจเลือดมันไม่ขึ้นด้วยเพราะว่าโครงสร้างทางเคมีมันไม่ใช่ว่าจะเป็นแบบ IGF 1 ที่ร่างกายผลิต พอตรวจมันเลยไม่ขึ้น แต่ที่รู้ว่าแท้คือส่งแลปตรวจหมดไปเกือบสองหมื่น ทีนี้ลูกค้าเราเช็คเองไม่ได้ ขายไปมีแต่ไม่สบายใจละ เลยไม่ขาย


หลักๆ ก็จบละครับ สำหรับใครจะใช้หรืออยากใช้ ก็อ่านต่อเรื่อง


โกรทฟามาเกรด (FDA Approved GH) ดีกว่า (เหนือกว่า) แบบ 100 IU ไหม ?

จะได้เลือกซื้อได้ถูกใจนะครับ





ดู 31,907 ครั้ง1 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

1 commento


Arthid Densanguanwong
Arthid Densanguanwong
17 ott 2021

ตรวจค่าเลือดสำหรับนักเพาะการ ตรวจค่าอะไรบ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

Mi piace
bottom of page